Tạo báo giá PDF

Trình tạo báo giá PDF trong Bán hàng của Odoo mang đến cơ hội gửi cho khách hàng tệp PDF được tùy chỉnh hoàn toàn để báo giá, giới thiệu công ty và sản phẩm, với nhiều thông tin và yếu tố thiết kế khác nhau, thay vì chỉ hiển thị giá và tổng số.


Trình tạo báo giá PDF nhóm các trang tiêu đề, mô tả sản phẩm, (các) giá và trang chân trang để tạo báo giá chi tiết. Nó cũng có thể đưa văn bản động vào PDF để cá nhân hóa ưu đãi cho khách hàng.


Việc có một bản PDF tùy chỉnh trong dấu ngoặc kép mang lại kết luận nâng cao về trải nghiệm mua sắm cho khách hàng và tăng thêm mức độ chuyên nghiệp trang nhã cho công ty.

Nên chỉnh sửa biểu mẫu PDF bằng phần mềm Adobe. Các trường biểu mẫu trên mẫu PDF đầu trang và chân trang là cần thiết để nhận các giá trị động với Odoo.

Tùy chỉnh

Để thêm tệp PDF tùy chỉnh cho báo giá, tính năng Trình tạo trích dẫn PDF phải được định cấu hình.


Để làm điều đó, hãy điều hướng đến ứng dụng Bán hàng ‣ Cấu hình ‣ Cài đặt. Sau đó, trên trang Cài đặt, cuộn đến phần Báo giá & Đơn đặt hàng và tìm tính năng Trình tạo báo giá PDF.

Tại đây, các trang Header và Footer tùy chỉnh có thể được tải lên. Để tải lên, hãy nhấp vào nút Tải lên tệp của bạn hoặc biểu tượng ✏️ (bút chì) ở bên phải trường mong muốn và tiến hành định vị, chọn và tải lên tệp PDF mong muốn.

Đầu trang và chân trang cũng có thể được thêm trực tiếp vào mẫu báo giá, do đó, mỗi mẫu có thể có các biến thể khác nhau.

Nhấp vào biểu tượng 🗑️ (thùng rác) sẽ xóa tệp PDF hiện tại và thay thế trường trống bằng nút Tải tệp của bạn lên.


Sau khi (các) tệp PDF mong muốn được tải lên trong các trường thích hợp trong phần Trình tạo báo giá PDF của trang Cài đặt bán hàng, hãy nhớ nhấp vào Lưu.


Các tệp được tải lên ở đây sẽ là tệp PDF mặc định được sử dụng cho tất cả các trích dẫn.

Các giá trị được đặt trong cài đặt Trình tạo báo giá PDF là dành riêng cho công ty.

Nội dung động

Trong khi tạo tệp PDF tùy chỉnh cho báo giá, hãy sử dụng văn bản động cho Odoo để tự động điền nội dung PDF với thông tin liên quan đến báo giá từ cơ sở dữ liệu Odoo, như tên, giá, v.v.


Giá trị văn bản động là các thành phần biểu mẫu (đầu vào văn bản) có thể được thêm vào tệp PDF và Odoo sẽ tự động điền các giá trị đó bằng thông tin liên quan đến báo giá.

Dưới đây là các giá trị văn bản động phổ biến được sử dụng trong các tệp PDF tùy chỉnh và ý nghĩa của chúng:


  • Tên: Tham chiếu đơn bán hàng
  • đối tác_id__name: Tên khách hàng
  • user_id__name: Tên nhân viên bán hàng
  • money_untaxed: Số tiền chưa bị đánh thuế
  • money_total: Tổng số tiền
  • Delivery_date: Ngày giao hàng
  • valid_date: Ngày hết hạn
  • client_order_ref: Tài liệu tham khảo của khách hàng

Ký hiệu gạch dưới kép cho các giá trị Partner_id__name và user_id__name được sử dụng thay cho các giá trị . biểu tượng vì thư viện hiện không hỗ trợ . biểu tượng.

Các giá trị văn bản động dành riêng cho sản phẩm như sau:


  • Mô tả: Mô tả sản phẩm
  • Số lượng Số lượng
  • uom: Đơn vị đo lường (UoM)
  • price_unit: Đơn vị giá
  • giảm giá: Giảm giá
  • Product_sale_price: Giá niêm yết sản phẩm
  • tax: Tên thuế được nối bằng dấu phẩy (,)
  • tax_excl_price: Giá chưa bao gồm thuế
  • tax_incl_price: Giá đã bao gồm thuế


Ví dụ:

Khi tạo tệp PDF, cách tốt nhất là sử dụng các giá trị văn bản động phổ biến (tên và tên_id_đối tác). Khi được tải lên cơ sở dữ liệu, Odoo sẽ tự động điền thông tin từ các trường tương ứng vào các trường đó.


Trong trường hợp này, Odoo sẽ tự động điền Tham chiếu đơn đặt hàng vào trường văn bản tên động và Tên khách hàng vào trường Partner_id_name.


Sau khi (các) tệp PDF hoàn tất, hãy lưu chúng vào ổ cứng máy tính và tiến hành tải chúng lên Odoo thông qua ứng dụng Bán hàng ‣ Cấu hình ‣ Cài đặt ‣ Trình tạo báo giá PDF.


Tải lên tệp PDF đã tạo trong trường Trang đầu trang hoặc Trang chân trang.


Sau khi quá trình tải lên hoàn tất, hãy nhấp vào Lưu.

Thêm PDF vào sản phẩm

Trong Odoo Sales, bạn cũng có thể thêm tệp PDF tùy chỉnh vào biểu mẫu sản phẩm. Khi một tệp PDF được thêm vào sản phẩm và sản phẩm đó được sử dụng trong báo giá thì tệp PDF đó cũng được chèn vào tệp PDF cuối cùng.


Để thêm tệp PDF tùy chỉnh vào sản phẩm, hãy bắt đầu bằng cách điều hướng đến ứng dụng Bán hàng ‣ Sản phẩm ‣ Sản phẩm và chọn sản phẩm mong muốn mà tệp PDF tùy chỉnh sẽ được thêm vào.

Một tài liệu cũng có thể được thêm vào một biến thể sản phẩm, thay vì một sản phẩm. Nếu có tài liệu về một sản phẩm và về mẫu mã của nó thì chỉ những tài liệu trong mẫu mã đó mới được hiển thị.


Để thêm tài liệu tùy chỉnh vào mẫu mã sản phẩm, hãy điều hướng đến ứng dụng Bán hàng ‣ Sản phẩm ‣ Mẫu mã sản phẩm. Chọn biến thể mong muốn, nhấp vào nút thông minh Tài liệu và tiến hành tải (các) tài liệu tùy chỉnh lên biến thể sản phẩm cụ thể.

Trên trang sản phẩm, nhấp vào nút Thông minh Tài liệu ở đầu trang.


Làm như vậy sẽ hiển thị một trang Tài liệu riêng cho sản phẩm đó, trong đó các tệp liên quan đến sản phẩm đó có thể được tải lên. Từ trang này, hãy nhấp vào Mới hoặc Tải lên.


Nhấp vào Tải lên ngay lập tức mang lại cơ hội tải lên tài liệu mong muốn. Sau đó, tài liệu có thể được cấu hình thêm trên thẻ tài liệu hoặc bằng cách nhấp vào biểu tượng ba dấu chấm ở góc trên cùng bên phải của thẻ tài liệu, sau đó nhấp vào Chỉnh sửa.


Nhấp vào Mới sẽ hiển thị một biểu mẫu tài liệu trống, trong đó tệp PDF mong muốn có thể được tải lên thông qua nút Tải lên tệp của bạn trên biểu mẫu, nằm trong trường Nội dung tệp.


Thông tin và cấu hình khác nhau liên quan đến tài liệu đã tải lên có thể được sửa đổi tại đây.


Trường đầu tiên trên biểu mẫu tài liệu dành cho Tên tài liệu và trường này có màu xám (không thể nhấp vào) cho đến khi tài liệu được tải lên. Khi tệp PDF đã được tải lên, trường Tên sẽ tự động được điền tên của tệp PDF và sau đó có thể chỉnh sửa tệp đó.


Trước khi tải tài liệu lên, có tùy chọn chỉ định tài liệu đó là Tệp hay URL từ menu trường Loại thả xuống.


Nếu tệp PDF được tải lên, trường Loại sẽ tự động được điền vào Tệp và không thể sửa đổi được.

Sau đó, trong phần Bán hàng, trong trường Hiển thị tại, hãy nhấp vào menu thả xuống và chọn: Báo giá, Đơn hàng đã xác nhận hoặc Báo giá nội bộ.


Báo giá: tài liệu được gửi đến (và có thể truy cập được bởi) khách hàng bất cứ lúc nào.


Xác nhận đơn hàng: tài liệu được gửi cho khách hàng sau khi xác nhận đơn hàng. Điều này là tốt nhất cho hướng dẫn sử dụng và các tài liệu bổ sung khác.


Báo giá nội bộ: tài liệu được đính kèm dưới dạng PDF của báo giá, giữa các trang tiêu đề và phần Định giá của báo giá.


Ví dụ:

Khi tùy chọn Báo giá bên trong cho trường Hiển thị tại được chọn và tệp PDF tùy chỉnh, Sample Builder.pdf được tải lên, tệp PDF sẽ hiển thị trên báo giá trong cổng thông tin khách hàng trong trường Tài liệu.


Cuối cùng, trong phần Thương mại điện tử, hãy quyết định có Hiển thị trên trang sản phẩm ở giao diện người dùng (trong cửa hàng trực tuyến) hay không.

Ví dụ:

Khi tùy chọn Hiển thị trên trang sản phẩm được bật, một liên kết tới tài liệu đã tải lên, Sample Builder.pdf, sẽ xuất hiện trên trang của sản phẩm, nằm ở giao diện người dùng trong cửa hàng trực tuyến.


Nó xuất hiện bên dưới tiêu đề Tài liệu, với liên kết hiển thị tên của tài liệu đã tải lên.


Báo giá PDF

Sau khi báo giá có tệp PDF định cấu hình trước đã được xác nhận, Odoo cung cấp tùy chọn in báo giá đã được xác nhận để kiểm tra lỗi hoặc để lưu giữ hồ sơ.


Để in trích dẫn PDF, hãy điều hướng đến trích dẫn đã được xác nhận và nhấp vào biểu tượng ⚙️ (bánh răng) để hiển thị menu thả xuống. Từ menu thả xuống này, chọn In, sau đó chọn Trích dẫn PDF.


Làm như vậy sẽ tải xuống ngay lập tức trích dẫn PDF. Khi mở, bạn có thể xem và in báo giá PDF cùng với tệp PDF sản phẩm đã định cấu hình được đặt ở chế độ hiển thị bên trong báo giá.

Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất

Liên hệ hỗ trợ Đặt lịch hẹn