Quản lý các cơ hội đã mất

Không phải tất cả các cơ hội đều dẫn đến việc bán hàng thành công. Để giữ cho quy trình được cập nhật, các cơ hội bị mất cần phải được xác định. Việc chỉ định lý do tại sao một cơ hội bị mất sẽ cung cấp thêm thông tin chi tiết có thể hữu ích cho các cơ hội trong tương lai.

Đánh dấu một cơ hội là mất

Để đánh dấu khách hàng tiềm năng là bị mất, hãy mở ứng dụng CRM và chọn khách hàng tiềm năng từ quy trình bằng cách nhấp vào thẻ kanban tương ứng. Làm như vậy sẽ hiển thị biểu mẫu chi tiết của khách hàng tiềm năng đó.

Sau đó, nhấp vào Mất, nằm ở đầu biểu mẫu chi tiết của khách hàng tiềm năng.

Thao tác này sẽ mở cửa sổ bật lên Lý do bị mất. Từ trình đơn thả xuống, hãy chọn lý do thất lạc hiện có. Nếu không có lý do thích hợp, hãy tạo một lý do mới bằng cách nhập lý do đó vào trường Lý do bị mất và nhấp vào Tạo.

Có thể thêm ghi chú và nhận xét bổ sung bên dưới lý do bị mất được chỉ định trong trường Lý do bị mất.

Khi tất cả thông tin mong muốn đã được nhập vào cửa sổ bật lên Lý do bị mất, hãy nhấp vào Gửi.

Khi nhấp vào Gửi, cửa sổ bật lên sẽ biến mất và Odoo quay lại biểu mẫu chi tiết khách hàng tiềm năng, nơi biểu ngữ Lost màu đỏ mới hiện xuất hiện ở góc trên bên phải của khách hàng tiềm năng.

Tạo/Chỉnh sửa lý do mất cơ hội

Để tạo lý do bị mất mới hoặc chỉnh sửa lý do hiện có, hãy điều hướng đến ứng dụng CRM ‣ Cấu hình ‣ Lý do bị mất.

Để chỉnh sửa lý do hiện có, hãy nhấp vào lý do cần sửa đổi. Khi nhấp vào, lý do đó sẽ được đánh dấu. Sau khi được đánh dấu, hãy thay đổi mô tả về lý do bị mất đã chọn bằng cách chỉnh sửa trường Mô tả. Khi hoàn tất, hãy nhấp vào Lưu ở góc trên bên trái.

Để tạo lý do bị mất mới, hãy nhấp vào Tạo ở góc trên bên trái của trang Lý do bị mất. Làm như vậy sẽ hiển thị một dòng trống mới trong trường Mô tả. Sau đó, tiến hành gõ lý do mất mới vào dòng mới đó. Khi đã sẵn sàng, hãy nhấp vào Lưu.

Xem lại các cơ hội đã mất

Để lấy lại các cơ hội bị mất trong Odoo CRM, hãy mở ứng dụng CRM trên bảng điều khiển Pipeline chính. Sau đó, nhấp vào menu thả xuống Bộ lọc, nằm bên dưới thanh tìm kiếm.

Từ menu thả xuống Bộ lọc, chọn tùy chọn Mất. Khi chọn Mất, chỉ những khách hàng tiềm năng được đánh dấu là Mất mới xuất hiện trên trang Pipeline.

Để lọc khách hàng tiềm năng theo lý do bị mất cụ thể, hãy chọn Bộ lọc ‣ Thêm bộ lọc tùy chỉnh. Làm như vậy sẽ hiển thị một menu thả xuống khác có ba trường.

Trong menu thả xuống trường trên cùng, chọn Lý do bị mất. Trong menu thả xuống trường thứ hai, chọn Chứa. Sau đó, trong trường thứ ba của menu phụ Thêm trường tùy chỉnh, nhập (các) từ khóa cụ thể. Cuối cùng, nhấp vào Áp dụng. Khi nhấp vào Áp dụng, Odoo sẽ hiển thị tất cả các khách hàng tiềm năng bị mất kèm theo lý do có chứa (các) từ khóa được chỉ định đó.

Lấy lại các cơ hội đã mất

Để khôi phục cơ hội đã mất, hãy điều hướng đến bảng thông tin Pipeline trên ứng dụng CRM, mở menu thả xuống Bộ lọc và chọn tùy chọn Đã mất. Làm như vậy sẽ hiển thị các cơ hội bị mất trên trang Pipeline.

Sau đó, nhấp vào thẻ Kanban của cơ hội bị mất mong muốn để khôi phục, thẻ này sẽ mở ra biểu mẫu chi tiết của khách hàng tiềm năng đó.

Từ biểu mẫu chi tiết của khách hàng tiềm năng bị mất, hãy nhấp vào Khôi phục ở góc trên bên trái. Làm như vậy sẽ xóa biểu ngữ Bị mất màu đỏ khỏi biểu mẫu khách hàng tiềm năng, biểu thị khách hàng tiềm năng đã được khôi phục.

Lấy lại các cơ hội đã mất trong một lần

Để khôi phục nhiều cơ hội cùng một lúc, hãy điều hướng đến bảng thông tin Pipeline trong ứng dụng CRM, mở menu thả xuống Bộ lọc và chọn tùy chọn Mất.

Tiếp theo, chọn tùy chọn xem danh sách, được biểu thị bằng biểu tượng ☰ (danh sách) ba dòng ở góc trên bên phải. Làm như vậy sẽ đặt tất cả khách hàng tiềm năng từ trang pipeline dưới dạng danh sách. Với biểu mẫu danh sách đã chọn, hãy chọn hộp kiểm ở bên trái của từng cơ hội/khách hàng tiềm năng mong muốn được khôi phục.

Khi các cơ hội/khách hàng tiềm năng mong muốn đã được chọn, hãy nhấp vào menu thả xuống ⚙️ Hành động (bánh răng) ở đầu trang Quy trình. Từ menu thả xuống ⚙️ Hành động (bánh răng), chọn Hủy lưu trữ.

Làm như vậy sẽ loại bỏ những cơ hội bị mất đã chọn khỏi trang pipeline vì chúng không còn phù hợp với tiêu chí bộ lọc Bị mất. Để hiển thị những khách hàng tiềm năng mới được khôi phục này, hãy xóa bộ lọc Bị mất khỏi thanh tìm kiếm.



Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất

Liên hệ hỗ trợ Đặt lịch hẹn