CÁC LỢI ÍCH VÀ THÁCH THỨC CỦA 1 HỆ THỐNG ERP

April 11, 2024 by
Phuong Anh

Một hệ thống ERP mang lại nhiều lợi ích to lớn trong việc nâng cao năng suất và hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp. Tuy nhiên, bên cạnh những lợi ích cũng đi kèm với những thách thức cần được doanh nghiệp cân nhắc và chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi triển khai. Tất cả sẽ được tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết này. 

🔻 Về các lợi ích của một hệ thống ERP:

 

🔹Tích hợp toàn diện: ERP kết hợp nhiều chức năng quản lý khác nhau như tài chính, nguồn nhân lực, quản lý kho, sản xuất, bán hàng và tiếp thị trong một hệ thống duy nhất, giúp tăng cường tính hiệu quả và toàn diện của quản lý doanh nghiệp.

🔹Cải thiện tính chính xác và thời gian phản hồi: Việc tích hợp dữ liệu từ các phòng ban khác nhau giúp cải thiện tính chính xác của dữ liệu và giảm thiểu thời gian phản hồi trong quá trình quản lý và ra quyết định.

🔹Tối ưu hóa quy trình kinh doanh: Hệ thống ERP giúp tối ưu hóa các quy trình kinh doanh từ đơn hàng mua vào sản xuất và bán hàng, giúp gia tăng năng suất và giảm thiểu lãng phí.

🔹Quản lý dữ liệu toàn diện: ERP tập trung tất cả dữ liệu quản lý của doanh nghiệp vào một cơ sở dữ liệu duy nhất, giúp tạo điều kiện cho việc phân tích, báo cáo và ra quyết định một cách toàn diện.

🔹Nâng cao khả năng dự đoán và lập kế hoạch: Dựa trên dữ liệu thời gian thực, hệ thống ERP giúp doanh nghiệp dự đoán và lập kế hoạch sản xuất, tiêu thụ hàng hóa, và quản lý tài chính một cách chính xác hơn.

🔹Đảm bảo tính an toàn: Công nghệ bảo mật của hệ thống ERP giúp đảm bảo tính an toàn và bảo vệ thông tin quan trọng của doanh nghiệp.

🔹Thúc đẩy sự linh hoạt và tương tác: Tích hợp được với các phần mềm và ứng dụng khác giúp doanh nghiệp tương tác linh hoạt và đa dạng với các hệ thống khác, từ e-commerce đến phần mềm quản lý vận chuyển.

🔹Giao diện người dùng thân thiện: ERP cung cấp giao diện người dùng thân thiện, giúp người dùng dễ dàng tiếp cận và sử dụng hệ thống một cách hiệu quả. 


🔻 Về các thách thức của một hệ thống ERP:


🔹Chi phí triển khai và vận hành cao: Triển khai và vận hành một hệ thống ERP đòi hỏi chi phí đầu tư lớn cho phần mềm, phần cứng và nguồn nhân lực, đặc biệt đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

🔹Thời gian triển khai dài và phức tạp: Quá trình triển khai hệ thống ERP có thể mất nhiều thời gian và mang lại nhiều rủi ro do yêu cầu tích hợp toàn diện với các quy trình kinh doanh hiện tại của doanh nghiệp.

🔹Yêu cầu sự cam kết từ toàn bộ tổ chức: Việc triển khai thành công một hệ thống ERP đòi hỏi sự cam kết và tham gia tích cực từ toàn bộ tổ chức, từ cấp quản lý đến người dùng cuối.

🔹Tùy chỉnh và cải tiến phức tạp: Đặc điểm linh hoạt và tùy chỉnh cao của hệ thống ERP cũng có thể trở thành hạn chế khi cần phải đảm bảo tính ổn định và hiệu suất của hệ thống sau khi được tùy chỉnh.

🔻 Vậy RUN ERP có thể khắc phục các thách thức nêu trên không?


Dù cho có những hạn chế khi triển khai ERP, nhưng với những nỗ lực, quyết tâm trong chuyển đổi số của doanh nghiệp và việc lựa chọn được một giải pháp phù hợp, toàn diện cũng có thể giúp doanh nghiệp khắc phục hoặc vượt qua được những thách thức nêu trên.

Khi sử dụng RUN ERP, doanh nghiệp của bạn sẽ hạn chế đối mặt được với các thách thức khách quan khi triển khai một hệ thống ERP, bởi vì đây chính là một giải pháp linh hoạt, dễ dàng tiếp cận và có khả năng tùy chỉnh cao sao cho phù hợp với nhu cầu của mỗi doanh nghiệp. Cụ thể với các tiêu chí tiêu biểu như sau:

                                                                                                                                          


🎯Độ phức tạp và chi phí triển khai không quá cao: ​So với các giải pháp khác trên thị trường thì chi phí triển khai và phát triển phần mềm RUN ERP được đánh giá là không quá cao và phù hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ có nhu cầu chuyển đổi số. Cụ thể, phần mềm RUN ERP sau khi phát triển xong có nhiều phương thức hạ tầng để cài đặt, một trong số đó là triển khai dựa trên đám mây, giúp giảm thiểu chi phí cơ sở hạ tầng và triển khai, đồng thời giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí và tối ưu hóa quy trình triển khai.

🎯Tính linh hoạt và tùy chỉnh cần thiết:

Phần mềm RUN ERP cung cấp môi trường tùy chỉnh linh hoạt, cho phép doanh nghiệp điều chỉnh theo nhu cầu cụ thể mà không cần phải sử dụng các giải pháp cố định, đã được tạo sẵn.


🎯Phạm vi triển khai lớn:

Phần mềm RUN ERP có thể cung cấp các gói triển khai linh hoạt, từ giao diện sử dụng đơn giản cho doanh nghiệp nhỏ vừa, đến các tính năng phức tạp phù hợp với doanh nghiệp lớn với nhiều chi nhánh và quy mô lớn.


🎯Khả năng mở rộng và nâng cấp:

RUN ERP cung cấp nền tảng linh hoạt, có khả năng mở rộng và nâng cấp để đáp ứng sự phát triển của doanh nghiệp mà không gây ra sự gián đoạn lớn.

Và còn hơn thế nữa. Vì vậy, còn chần chừ gì nữa mà không sử dụng RUN ERP ngay hôm nay.


☎ Liên hệ ngay RUN ERP để được tư vấn giải pháp phù hợp nhất!

---------------------------

RUN ERP - GMO-Z.com RUNSYSTEM

📍 Số 1 Đào Duy Anh, Đống Đa, Hà Nội

🌎 https://runerp.vn/

📞 0962 6363 05