Viessmann Việt Nam lựa chọn Odoo cho quá trình số hoá doanh nghiệp

Câu chuyện thành công của Viessmann Việt Nam với Odoo
September 27, 2024 by
GMO-Z.com RUNSYSTEM, Nguyễn Thị Hương Giang

Viessmann là một trong những nhà cung cấp giải pháp máy nước nóng hàng đầu thế giới trong hơn 107 năm. Kế thừa sự hiện diện thương hiệu mạnh mẽ ở Châu Âu và Châu Mỹ, công ty Đức đã tạo dựng được chỗ đứng vững chắc ở Trung Quốc, Úc, New Zealand và nhiều quốc gia Đông Nam Á khác đồng thời mở rộng dịch vụ cung cấp các giải pháp lọc nước và kiểm soát khí hậu trong nhà trong những thập kỷ qua.


Khi mạo hiểm vào Việt Nam, Viessmann ưu tiên Odoo quản lý hoạt động kinh doanh địa phương của mình hơn các phần mềm quản lý doanh nghiệp khác, nhờ hiểu rõ quy trình làm việc không phức tạp và hỗ trợ chức năng bản địa hóa từ Odoo.

Thành công trong quản lý bán hàng và sản xuất

Ngay từ đầu, Viessmann Vietnam đã chọn Odoo để quản lý các doanh nghiệp địa phương, khác với các văn phòng khác dựa vào SAP vì Odoo nổi tiếng với giao diện cực kỳ thân thiện với người dùng được thiết kế riêng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Sự hỗ trợ triển khai tuyệt vời và triển khai nhanh chóng và mượt mà đã mang lại cho công ty sự tự tin hơn nữa vào hệ thống, với nhiều lần triển khai thành công tại các doanh nghiệp vừa và nhỏ khác và các doanh nghiệp nhỏ đang hoạt động trong khu vực.


Các nhóm bán hàng và sản xuất sử dụng Odoo để quản lý quy trình làm việc và mỗi nhóm có một lý do khác nhau để yêu thích công cụ này.

Đồng bộ bán hàng

Odoo giúp công việc của chúng tôi trở nên dễ dàng hơn rất nhiều

Alexander Ziehe • CEO of Viessmann

Trước đây, Viessmann quản lý mọi thứ trên các bảng tính Excel: một cho CRM, một cho hồ sơ bán hàng và nhiều hơn nữa ghi lại mọi chi tiết nhỏ, ví dụ, hàng tồn kho.


Là công cụ ERP đầu tiên mà Viessmann triển khai cho đội ngũ bán hàng tại Việt Nam, Odoo đã nhận được sự tin tưởng sử dụng của phòng Sales vì đã chuyển đổi kỹ thuật số CRM và toàn bộ quy trình bán hàng, đồng thời giúp nhóm triển khai cơ chế đánh giá chiến lược bán hàng hiệu quả hơn.


Với Odoo CRM được tích hợp với mô-đun Bán hàng, nhóm có thể thiết kế các chiến lược định giá tùy chỉnh để tối đa hóa cơ hội giành được hợp đồng. Nhờ tích hợp, nhân viên bán hàng có thể xem mọi hành trình của khách hàng độc đáo trên Odoo Sales để tiếp cận khách hàng tiềm năng bằng cách tiếp cận phù hợp vào đúng thời điểm. Với Odoo, Viessmann có thể nâng cao hiệu quả bán hàng lên 30% trong khi cắt giảm một phần ba thời gian hoạt động.

Gia tăng hiệu suất sản xuất

Bộ phận sản xuất của Viessmann đánh giá cao những cải tiến mà Odoo mang lại trong quá trình làm việc.

Cải tiến đầu tiên và rõ ràng nhất là quy trình làm việc trực tuyến tập trung và tự động được Odoo hỗ trợ. Trước đây, giao tiếp dự án giữa các nhóm nội bộ và nhà cung cấp bên ngoài phần lớn là thủ công và dễ xảy ra lỗi của con người. Sử dụng Odoo Manufacturing and Inventory hàng ngày, nhóm sản xuất của Viessmann hiện có thể chuẩn hóa các quy trình.


Khi có một đơn hàng được xác nhận, nhóm sẽ nhận được yêu cầu tự động: đơn đặt hàng mua và sản xuất trên các ứng dụng Odoo đồng nghĩa để sản xuất hàng hóa hoặc yêu cầu dropshipping hoặc chuyển kho nếu kho cho phép.

Trong các ứng dụng, người quản lý sản xuất có thể dễ dàng phân công nhiệm vụ bằng cách xem lịch trình "Lập kế hoạch theo sản xuất" và "Lập kế hoạch theo Workcenter" tích hợp sẵn, tạo điều kiện cho quy trình làm việc hiệu quả hơn. Tương tự như vậy đối với Odoo Inventory, nơi hệ thống tự động dự trữ sản phẩm trong kho sau khi có phiếu bán hàng để tránh bán hàng trùng lặp bằng cách luôn giữ phiên bản mới nhất của danh sách hàng tồn kho. Việc tạo BoM, đơn đặt hàng dự án và kiểm tra chất lượng cũng được tự động hóa trên Odoo, góp phần tạo nên một quy trình sản xuất tiêu chuẩn.

Odoo là một hệ thống rất, rất tốt

Mai Trinh • Quản lý vận hành Viessmann Việt Nam

Nguồn: odoo.com

in Odoo