Top 5 phần mềm quản trị doanh nghiệp hiệu quả nhất

February 1, 2024 by
GMO-Z.com RUNSYSTEM, Nguyễn Thị Hương Giang

1. Tổng quan về phần mềm quản trị doanh nghiệp

Phần mềm quản lý doanh nghiệp là các giải pháp phần mềm được phát triển nhằm mục đích quản lý các hoạt động của doanh nghiệp. Phần mềm giúp cho việc quản trị doanh nghiệp trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn. Việc lưu trữ và liên kết một cách nhanh chóng các dữ liệu nhân sự, khách hàng, kế toán, bán hàng giúp giảm đáng kể thời gian tìm kiếm thông tin, tăng hiệu suất quản lý cho doanh nghiệp. 

Với việc kiểm soát chặt chẽ các hoạt động mua, bán, sản xuất hàng hóa trong doanh nghiệp trên một hệ thống phần mềm, nhà quản lý sẽ có cái nhìn toàn cảnh về bức tranh vận động trong doanh nghiệp. Từ đó đưa ra những chiến lược, hoạt động và chiến thuật nhằm đẩy nhanh quá trình phát triển của doanh nghiệp. 

2. Nhận biết 2 dạng phần mềm quản trị doanh nghiệp ERP và CRM


Hiện nay, có hai dạng phần mềm quản lý doanh nghiệp phổ biến nhất là ERP CRM

ERP là phần mềm hoạch định nguồn lực doanh nghiệp. Lợi ích của ERP đến từ việc có 1 cơ sở dữ liệu duy nhất. Đây là phần mềm tập trung vào tất cả các phân hệ tương ứng với các phòng ban trong doanh nghiệp từ quản lý tài chính - kế toán, nhân sự sản xuất và dự án. Thông thường, các doanh nghiệp sẽ phải chi ngân sách rất cao cho phần mềm ERP.

CRM là phần mềm quản lý quan hệ khách hàng hay phần mềm quản lý tất cả các tương tác của khách hàng với doanh nghiệp. Dạng phần mềm này chú trọng các hoạt động tìm kiếm và chăm sóc khách hàng, hỗ trợ bán hàng và tạo mối quan hệ gắn bó lâu dài với khách hàng. Các doanh nghiệp cũng không phải đầu tư con số quá lớn vì các phần mềm CRM thường có chi phí tương đối thấp

3. Top 5 phần mềm quản trị doanh nghiệp hiệu quả nhất 

3.1 RUN ERP

RUN ERP là một trong những phần mềm quản trị doanh nghiệp tốt nhất hiện nay. RUN ERP đã phát triển, và cung cấp các bộ giải pháp được “may đo” riêng theo yêu cầu của từng mô hình tổ chức và giải pháp nghiệp vụ; được điều chỉnh và phát triển trên base có sẵn của doanh nghiệp như Bán hàng, Mua hàng, Chuỗi cung ứng, Quản trị nhân sự,  Kế toán, Sản xuất, Marketing…

Điểm nổi bật:

  • Được “may đo” theo yêu cầu của từng doanh nghiệp sản xuất
  • Dữ liệu nhất quán và thống nhất trên một nền tảng duy nhất
  • Báo cáo trực quan, liên tục được cập nhật theo thời gian thực giúp dễ dàng phân tích và đưa ra quyết định nhanh chóng, kịp thời.

3.2 MISA AMIS

MISA AMIS cũng nằm trong top phần mềm quản trị doanh nghiệp hàng đầu bởi phần mềm đã đáp ứng được hầu hết các nhu cầu của doanh nghiệp từ quản lý Tài chính - Kế toán; Marketing - Bán hàng; Quản trị nguồn nhân lực đến Quản lý điều hành

Điểm nổi bật:

  • Dễ dàng thao tác, có cả ứng dụng trên điện thoại. Thậm chí cho phép người dùng kê khai thuế ngay trên mạng, linh hoạt hóa quá trình làm việc. 
  • Các phần mềm trong hệ thống được kết nối với nhau, giúp hợp nhất thông tin cả đầu vào lẫn đầu ra. 
  • Tính năng nhập xuất dữ liệu nhanh chóng, hiệu quả cao. 

3.3 FAST WORK

Fastwork là ứng dụng quản lý doanh nghiệp trực tuyến được xây dựng trên nền tảng SaaS. Hỗ trợ sử dụng trên cả trên web app và Mobile app với 2 hệ điều hành IOS và Android, phần mềm cho phép nhà quản lý, quản lý tất cả các nghiệp vụ trong doanh nghiệp trên một hệ thống trực tuyến, kể cả khi không có mặt tại văn phòng.

Điểm nổi bật:

  • Fastwork định hướng cung cấp các ứng dụng cá nhân hóa theo lĩnh vực: như Phần mềm quản lý dự án cho ngành Xây dựng, phần mềm CRM cho bất động sản, v.v…
  • Giao diện trực quan, phần mềm đơn giản 
  • Hỗ trợ quản lý các doanh nghiệp có quy mô vừa nhỏ

3.4 BASE.VN

Base là phần mềm đi đầu trong lĩnh vực về xây dựng nền tảng quản trị doanh nghiệp Software-as-a-Service (Saas) tại Việt Nam. Base.vn giúp doanh nghiệp từ quản lý công việc, quản lý thông tin, quản trị nhân sự và quản trị tài chính.

Điểm nổi bật:

  • Giao diện thân thiệt
  • Có khả năng tích hợp APIs, ký số và ký điện tử
  • Base là phần mềm được xây dựng theo kiến trúc Microservice và đi sâu vào trong từng nghiệp vụ của doanh nghiệp. Các tính năng trên Base đều được đồng bộ với nhau giúp người dùng dễ dàng quản lý đa chiều. 

3.5. Oracle ERP

Oracle ERP Cloud (Oracle) là một phần mềm quản lý doanh nghiệp vừa và lớn hiệu quả hoạt động dựa trên nền tảng điện toán đám mây do hãng phần mềm khổng lồ Oracle cung cấp. Oracle mang đến những chức năng toàn diện và chuyên sâu cho doanh nghiệp. Các chức năng đều được làm rất chi tiết nên Oracle mang lại cho CEO một công cụ quản lý, dự báo và hoạch định hoàn hảo.

Điểm nổi bật:

  • Xử lý các dữ liệu lớn, độ bảo mật, an toàn cao
  • Chuyên sâu giải các bài toán về quản trị sản xuất
  • Phù hợp với các công ty lớn, tập đoàn đa quốc gia


in Odoo